Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân xã Thạch Bình ra mắt Câu lạc bộ”Nông dân với pháp luật”

Thứ sáu - 23/08/2024 07:06
Sáng ngày 21/8/2024, Hội Nông dân xã phối hợp với UBND xã Thạch Bình, thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nông dân với pháp luật”. Tham dự có đồng chí Lê Thị Bích Hằng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; đồng chí Bùi Đức Thuận - Phó trưởng Công an thành phố; đại diện Phòng Tư pháp thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể cấp xã; các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng, trưởng, phó các chi hội nông dân và tổ trưởng tổ liên gia các thôn trên địa bàn toàn xã.
Hội Nông dân xã Thạch Bình ra mắt Câu lạc bộ”Nông dân với pháp luật”
Tại lễ ra mắt, Hội Nông dân xã Thạch Bình đã thông qua Quyết định thành lập CLB“Nông dân với pháp luật” và đã ban hành quy chế làm việc, hoạt động của CLB. Theo đó, CLB “Nông dân với pháp luật” xã Thạch Bình gồm 15 thành viên, Ban Chủ nhiệm gồm 03 thành viên, làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo sự thống nhất và phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng. CLB sinh hoạt định kỳ 01 lần/tháng và sinh hoạt đột xuất khi Ban Chủ nhiệm yêu cầu.
Hình ảnh ra mắt CLB Nông dân với Pháp luật
CLB “Nông dân với pháp luật” là tổ chức được thành lập và hoạt động trên tinh thần tự nguyện tham gia của cán bộ, hội viên có nhu cầu, nguyện vọng tìm hiểu pháp luật, trao đổi kinh nghiệm, thông tin pháp luật để nâng cao nhận thức, hành vi ứng xử pháp luật của các thành viên; là lực lượng nòng cốt trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền vận động nhân dân nói chung và hội viên nông dân chấp hành pháp luật, tham gia bảo vệ an ninh trật tự xã hội, phòng và ngăn ngừa hội viên vi phạm pháp luật tại địa phương. Ban Chủ nhiệm CLB “Nông dân với pháp luật” gồm có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã và công chức Tư pháp - Hộ tịch, Công an xã; thành viên nòng cốt là các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân xã, chi hội trưởng một số chi hội nông dân của các thôn; đây là những người am hiểu về pháp luật, tích cực thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật cho hội viên và nhân dân; là cầu nối đưa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến với hội viên nông dân và nhân dân ngay tại cơ sở, góp phần ổn định an ninh, trật tự ở địa phương.
Để quản lý, duy trì hoạt động CLB “Nông dân với pháp luật” có hiệu quả trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền viên, cộng tác viên; nâng cao trách nhiệm triển khai phổ biến pháp luật; duy trì chế độ sinh hoạt theo định kỳ hàng quý. Nội dung sinh hoạt tập trung vào việc phổ biến kiến thức pháp luật theo từng chuyên đề cụ thể; tư vấn, hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc về pháp luật theo yêu cầu của hội viên nông dân; tham gia hòa giải các vụ việc; giới thiệu các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước về các vấn đề liên quan trực tiếp đến người nông dân như: quy định về chính sách thu hồi đất, thừa kế, phòng, chống bạo lực gia đình…
Hình ảnh 3 Phát biểu lãnh đạo
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, các đồng chí lãnh đạo các cấp đã biểu dương tinh thần về công tác phối hợp chuẩn bị nội dung của Hội Nông dân xã, sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy và sự phối hợp đầy trách nhiệm của UBND và các ban, ngành của xã Thạch Bình. Đồng thời mong muốn dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, sự phối hợp của UBND và Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật xã, trên tinh thần đoàn kết, tự nguyện của các thành viên CLB, tin tưởng rằng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, hỗ trợ, tư vấn pháp luật của xã Thạch Bình trong thời gian tới đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần xây dựng xã Thạch Bình ngày càng ổn định và phát triển.
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Mai Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 19:15 T5: mây cụm
mây cụm
25.3
°C
Độ ẩm: 85 %
Gió: 0.76 m/s
12/09
mây cụm
25.3°
25.3°
13/09
mưa nhẹ
24.84°
24.84°
14/09
mây đen u ám
25.58°
25.58°
15/09
mưa nhẹ
25.51°
25.51°
16/09
mưa nhẹ
25.26°
25.26°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay22,212
  • Tháng hiện tại297,080
  • Tổng lượt truy cập18,203,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây