Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Phát huy vai trò của Hội Nông dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ tư - 12/06/2024 06:06
Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã thật sự đi vào cuộc sống, tạo nên những dấu ấn nổi bật. Có được những kết quả đó là do có sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân; trong đó, sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định những thành công trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Hình ảnh cờ
Trong những năm qua, Hội Nông dân phường Văn Yên đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển kinh tế; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, qua đó, góp phần xây dựng, củng cố niềm tin của cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân với Đảng, Nhà nước ta.
Hiện nay, các thế lực thù địch luôn đẩy mạnh hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước với nhiều hình thức như lợi dụng trình độ nhận thức còn hạn chế của một số nông dân, các đối tượng, hội, nhóm phản động tuyên truyền chống phá với những luận điệu xuyên tạc, kích động, chống đối; đồng thời, quay phim, chụp hình đăng lên các trang mạng xã hội để làm lay động niềm tin của Nhân dân, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc…
Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Hội Nông dân phường đã tuyên truyền cho hàng trăm lượt hội viên, nông dân. Riêng năm 2023, Hội Nông dân phường đã tuyên truyền cho 821 lượt người, đạt 112% chỉ tiêu Hội Nông dân thành phố giao. Công tác tuyên truyền được tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức: thông qua các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn, nhóm Zalo, Facebook trên bản tin, trang thông tin điện tử của thành phố… Qua đó, giúp cho hội viên, nông dân nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; nhận định đúng và đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động nhằm chống phá Đảng và Nhà nước.  
Hình ảnh tập huấn tuyên truyền
Hội Nông dân phường cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo việc nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong nông dân; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kết hợp hài hòa các biện pháp tuyên truyền giáo dục, vận động và từng bước đưa Nghị quyết 35 vào đời sống, nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân. Các chi hội, tổ hội đã kịp thời định hướng, giáo dục hội viên, nông dân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục tinh thần yêu nước và nâng cao ý thức cảnh giác về âm mưu và hành động của các thế lực thù địch. Tổ chức Hội cơ sở còn trực tiếp tham gia phong trào bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp lực lượng Quân sự, Công an ngăn chặn các hành vi rủ rê, lôi kéo người dân tham gia tụ tập đông người… Bằng những hoạt động thiết thực, tổ chức cơ sở Hội đã góp phần quan trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.
Bên cạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, HND phường cũng triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo. Qua đó, góp phần củng cố, xây dựng niềm tin trong cán bộ, hội viên và Nhân dân toàn phường.
Hình ảnh giao dịch Ngân hàng
Hàng năm, Hội Nông dân phường Văn Yên huy động và quản lý rất tốt nguồn vốn tiết kiệm tại chỗ, trung bình từ 900 – 1,3 tỷ đồng/năm. Hội Nông dân phường đã phối hợp hướng dẫn thành lập 03 mô hình kinh tế tập thể là tổ hợp tác sản xuất, với tổng số thành viên là 19 người. Phối hợp với các ban, ngành tổ chức hỗ trợ các thành viên trong THT về chuyển giao khoa học kỹ thuật, vốn... giúp hội viên, nông dân gắn kết trong chi, tổ hội... Từ nhiều hoạt động hỗ trợ, HND phường đã tặng 315 phần quà với tổng trị giá 307 triệu đồng, giúp 07 hộ thoát nghèo, giúp 205 lượt hộ nghèo được hỗ trợ về cây, con giống, vốn, khoa học kỷ thuật. Xây dựng được 01 tổ hợp tác, huy động được 1,2 tỷ đồng nguồn vốn tiết kiệm tại chỗ cho hàng trăm lượt hội viên vay để phát triển kinh tế. Đẩy mạnh việc hướng dẫn hội viên học tập kinh nghiệm, tham gia vào chuỗi sản xuất, chế biến mặt hàng nông sản, thủy sản hiện có tại địa phương: xây dựng sản phẩm OCOP từ các nông sản vốn có: hành lá, rau muống...nghiên cứu và chế biến thành công tôm chua, ruốc cáy, nước mắm cáy từ sản phẩm thủy sản do thiên nhiên ban tặng...
Hình ảnh giúp đỡ hộ nghèo
Để tiếp tục làm tốt hơn vai trò của Hội Nông dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, các cấp HND phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tuyên truyền, vạch trần âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong hội viên, nông dân. Đồng thời, phát động và thực hiện tốt các phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền, biên giới, biển, đảo của Tổ quốc; tăng cường công tác quản lý, giáo dục cán bộ, hội viên chấp hành đúng điều lệ Hội, không lan truyền những thông tin sai lệch, xấu độc, phát tán những đơn thư nặc danh, mạo danh có nội dung xuyên tạc, vu khống, kích động... Mỗi cán bộ Hội phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW; tích cực học tập lý luận chính trị để trang bị kiến thức, nâng cao “khả năng miễn dịch”, tăng cường “sức đề kháng” trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Qua đó, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Kim Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 22:26 T7: mưa nhẹ
mưa nhẹ
29.77
°C
Độ ẩm: 72 %
Gió: 0.94 m/s
22/06
mưa nhẹ
29.77°
29.77°
23/06
mây đen u ám
27.29°
27.29°
24/06
mây đen u ám
31.73°
31.73°
25/06
mưa nhẹ
30.36°
30.36°
26/06
mưa nhẹ
25.61°
25.61°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay16,107
  • Tháng hiện tại475,227
  • Tổng lượt truy cập16,215,015
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây