Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Ứng dụng miễn phí giúp người nông dân cùng quản trị hệ sinh thái nông nghiệp

Thứ ba - 05/09/2023 23:06
Thông qua mô hình kết nối 4 nhà, những nhà sáng lập Eden Hub mong muốn đồng hành cùng ngành nông nghiệp để xây dựng một nền thực phẩm bền vững và minh bạch.
Ứng dụng miễn phí giúp người nông dân cùng quản trị hệ sinh thái nông nghiệp
Sản phẩm dưa lưới của Eden Farm đạt chứng nhận GlobalGAP và đủ điều kiện xuất khẩu quốc tế.

Sản phẩm dưa lưới của Eden Farm đạt chứng nhận GlobalGAP và đủ điều kiện xuất khẩu quốc tế.

Việt Nam là quốc gia có truyền thống nông nghiệp lâu đời. Tính đến thời điểm hiện nay khoảng một phần ba dân số trong độ tuổi lao động tham gia sản xuất nông nghiệp. Đây là ngành sản xuất quan trọng của đất nước, là trụ đỡ của cả nền kinh tế trong những giai đoạn khó khăn và liên tục duy trì đà tăng trưởng nhiều năm qua.

Tuy nhiên, nông nghiệp Việt Nam vẫn còn những khó khăn thách thức mà nhiều năm qua chưa có giải pháp hữu hiệu để cải thiện như được mùa mất giá, bà con nông dân sản xuất theo quán tính, sản phẩm chưa được chuẩn hóa từ vùng trồng tới truy xuất nguồn gốc giúp người nông dân thuyết phục được khách hàng trong nước và quốc tế.

Tăng hàm lượng công nghệ là lời giải gần như duy nhất cho việc duy trì đà tăng trưởng cho ngành nông nghiệp, nhất là trong bối cảnh tài nguyên đất, tài nguyên nước có hạn và cần được sử dụng một cách tiết kiệm, hiệu quả.

Bên cạnh đó, công nghệ còn giúp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước lẫn thế giới, đảm bảo các yếu tố phát triển bền vững như sản xuất xanh, giảm phát thải…cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm một cách chính xác, nhanh chóng tới người tiêu dùng.

Nhiều cách giải quyết đã được đưa ra nhưng đủ sức tạo lập một hệ sinh thái, có thể truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn thì Eden Hub có thể xem là một giải pháp toàn diện.

Giao diện tải ứng dụng Eden Hub trên App Store.

Giao diện tải ứng dụng Eden Hub trên App Store.

Được thiết kế dựa trên nền tảng của một hệ sinh thái, Eden Hub bao gồm 8 mảnh ghép liên kết.

Một là, quản lý trang trại từ xa: Nắm được tình hình sản xuất của trang trại dựa vào khai báo mùa vụ và nhật ký sản xuất, cấp quyền cho nhân sự phụ trách, theo dõi hoạt động của trang trại 24/24h chỉ với một chiếc điện thoại được kết nối Internet.

Hai là, quản lý mùa vụ: Có thể lên kế hoạch mùa vụ sản xuất từ trước và theo dõi cập nhật trên ứng dụng Eden Hub.

Ba là, truy xuất nguồn gốc: Truy xuất thông tin nguồn gốc nông sản bằng mã QRCode. Cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin đầy đủ về hành trình tạo ra sản phẩm như tên trang trại, vị trí, giống, nhật ký chi tiết quá trình sản xuất, ngày thu hoạch…

Bốn là, hệ thống tiến cử thông minh MLAI: Bao gồm “ML - Machine learning” (học máy) và “AI - Aritifical Intelligient” (trí tuệ nhân tạo).

Hệ thống MLAI có thể tiến cử các quy trình canh tác phù hợp với từng vùng miền, từng loại cây trồng, dự báo sản lượng mùa vụ, dự báo thị trường và đề xuất các phương án khắc phục sự cố liên quan tới môi trường, dịch bệnh, thay đổi khí hậu…

Năm là, kết nối nhà cung cấp vật tư nông nghiệp: Kết nối các nhà cung ứng vật tư nông nghiệp để cung cấp cho người nông dân với giá tốt hơn so với việc họ trực tiếp mua từ các đại lý vật tư nông nghiệp.

Sáu là, kết nối các tổ chức tín dụng cấp vốn: Với lịch sử sản xuất nông sản của người nông dân, điểm tín dụng của nông dân sẽ tăng đối với các tổ chức tín dụng tham gia liên kết với nền tảng.

Nông dân có thể xuất mã QRCode để truy xuất nguồn gốc từ Tab Mùa Vụ trên ứng dụng.

Nông dân có thể xuất mã QRCode để truy xuất nguồn gốc từ Tab Mùa Vụ trên ứng dụng.

Bảy là, nền tảng phân phối nông sản trong nước: Quy trình sơ chế, đóng gói, phân phối nông sản tới các kênh nhà hàng, khách sạn, tiệm bán lẻ nông sản, quản lý kho vận, tồn kho, nhân sự, tài chính, khách hàng…

Tám là, nền tảng xuất khẩu nông sản (B2B trading system): Cho phép kết nối người mua và bán nước ngoài có thể giao dịch nông sản thông qua các công ty xuất khẩu thành viên; đồng thời quản lý công nợ, kho vận và các quy trình xuất khẩu.

Sở hữu rất nhiều tiện ích nhưng Eden Hub đặc biệt là ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Người nông dân có thể ngồi tại nhà, sử dụng một chiếc điện thoại thông minh để trải nghiệm việc tổ chức sản xuất theo kiểu công nghiệp 4.0. Mọi thông tin về trang trại, mùa vụ sản xuất, dự kiến sản lượng thu hoạch… sẽ được cập nhật lên hệ thống theo thời gian thực. Đây sẽ trở thành cơ sở dữ liệu để người tiêu dùng có thể an tâm về nguồn gốc và chất lượng nông sản.

Những nhà sáng lập Eden Hub đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tham gia sản xuất nông nghiệp. Thông qua mô hình trang trại Eden Farm, họ đã tạo ra được sản phẩm dưa lưới đạt chứng nhận GlobalGAP và xuất khẩu thành công đi Nhật Bản, Hồng Kong, Singapore.

Chưa bằng lòng với những gì đã làm được, Eden Hub ra đời như một giải pháp trọn gói từ việc minh bạch thông tin vùng trồng, tới quy trình sản xuất ra nông sản. Tất cả đều do chính người nông dân thực hiện. Trong đó, Eden Hub làm nhiệm vụ kết nối giữa Người nông dân - Người tiêu dùng - Nhà cung cấp vật tư nông nghiệp - Nhà đầu tư vốn.

Thông qua ứng dụng, người nông dân sẽ được tiếp cận với một phương thức sản xuất mới, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Thông qua ứng dụng, người nông dân sẽ được tiếp cận với một phương thức sản xuất mới, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Các thông tin chi tiết liên quan đều được cập nhật và giới thiệu trên website của Eden Hub tại địa chỉ: https://edenhub.vn/.

Ứng dụng Eden Hub hy vọng sẽ được hàng chục triệu người đang làm việc và liên quan tới lĩnh vực nông nghiệp đón nhận. Bởi đây không đơn thuần là một công cụ, mà còn mang đến một cách tiếp cận mới cho người nông dân, giúp bà con giảm bớt gánh nặng một nắng hai sương và từng bước đạt được trình độ canh tác nông nghiệp kỹ thuật cao.

Cùng tham gia vào cuộc cách nông nghiệp hiện đại, kiến tạo nền thực phẩm bền vững, minh bạch bằng cách tải ngay ứng dụng Eden Hub trên iOS và Android.

Nguồn tin: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 06:50 T7: mây rải rác
mây rải rác
30.69
°C
Độ ẩm: 50 %
Gió: 1.65 m/s
27/04
mây rải rác
30.69°
30.69°
28/04
mây rải rác
31.15°
31.15°
29/04
mây thưa
34.18°
34.18°
30/04
bầu trời quang đãng
32.59°
32.59°
01/05
mưa nhẹ
27.07°
27.07°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay9,757
  • Tháng hiện tại776,997
  • Tổng lượt truy cập14,993,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây