Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 12, khóa IX

Thứ hai - 22/05/2023 07:34
Chiều 22/5/2023, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 12, khóa IX. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Văn Huỳnh – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đình Trung – Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; cùng đại diện Ủy ban kiểm tra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Đồng chí Ngô Văn Huỳnh – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Ngô Văn Huỳnh – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị đã tổng kết kết quả đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở, theo Chỉ thị số 16 -CT/TW, ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về lãnh đạo Đại hội Hội Nông dân các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028" Chỉ thị số 24 -CT/TU, ngày 21/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp và Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028”. Báo cáo tại hội nghị cho biết, triển khai thực hiện Kế hoạch số 63 -KH/HNDT ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc Tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp và Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Ban Thường vụ Hội Nông dân các huyện, thành phố, thị xã đã tập trung chỉ đạo Hội Nông dân các xã, phường, thị trấn tổ chức đánh giá kết quả đại hội chi hội gắn với tổng kết năm 2022; đồntg thời xây dựng kế hoạch, các văn kiện đại hội, đề án nhân sự, dự kiến kinh phí, phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội...
          Ban Thường vụ Hội Nông dân các cấp đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động 4 đợt thi đua chào mừng đại hội Hội Nông dân các cấp; các cấp Hội đã phát động các phong trào và nhận được hưởng ứng của đông đảo hội viên, nông dân, trong đó chú trọng vào phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với các hoạt động cụ thể như: làm đường giao thông nông thôn, phối hợp giải toả hành lang, nạo vét kênh mương tưới tiêu, tổ chức làm vệ sinh môi trường nông thôn…. Treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền ở trung tâm và dọc các tuyến đường giao thông, viết tin bài đăng trên báo, đài truyền thanh các xã, tổ chức các giải thể thao, giao lưu văn nghệ, tạo khí thế sôi nổi thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tham gia, tiêu biểu là các đơn vị: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Khê… Công tác tuyên truyền, khánh tiết tại hội trường, nơi diễn ra đại hội được quan tâm, nghiêm túc và tạo được không khí như ngày hội của cán bộ, hội viên, nông dân.
          Nội dung Đại hội được các xã, phường, thị trấn chuẩn bị đầy đủ theo hướng dẫn. Các văn kiện đại hội được chuẩn bị chu đáo, đầu tư nhiều thời gian đảm bảo theo yêu cầu đề ra, được các cấp uỷ, uỷ viên ban chấp hành hội, các chi hội, cán bộ lão thành và hội viên đóng góp nhiều ý kiến. Đặc biệt, phần phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2023 - 2028 được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều đơn vị đã xây dựng các mục tiêu cụ thể, tính khả thi cao và đưa ra được các giải pháp thực hiện sát với tình hình thực tế của địa phương. Đề án nhân sự, Đề án đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên, triệu tập Đại hội được chuẩn bị đầy đủ theo hướng dẫn của Hội cấp trên.
          Đến ngày 31/12/2022 tất cả 1901 chi Hội đại hội theo đúng kế hoạch đề ra. Đại biểu đại hội 211/216 xã, phường, thị trấn đã bầu 2.278 uỷ viên Ban chấp hành. Sau đại hội các xã, phường, thị trấn đã tổ chức họp phiên thứ nhất và bầu được 633 đồng chí vào Ban Thường vụ, 211/216 chủ tịch và 211/216 phó chủ tịch, đảm bảo đúng theo định hướng của cấp ủy và Hội Nông dân cấp trên. Nhiều các xã, phường, thị trấn đã mạnh dạn đưa cán bộ nữ, cán bộ trẻ và ưu tiên cán bộ có trình độ vào cơ cấu cán bộ chủ chốt của hội như: Kỳ Anh, Hương Sơn, Thạch Hà, Cẩm Xuyên…. Nhìn chung các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành các các xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2023 - 2028 được trẻ hoá, bảo đảm tiêu chuẩn theo hướng dẫn, quy định của Hội cấp trên.
          Đại hội Hội Nông dân các xã, phường, thị trấn đã xây dựng kịch bản và bám vào kịch bản điều hành tốt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên chủ động thực hiện; lựa chọn những người có năng lực, kinh nghiệm để giới thiệu cho Đại hội bầu vào đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban bầu cử… Các cấp Hội đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ ban hành các văn bản liên quan đến công tác đại hội, tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là trong việc chuẩn bị nhân sự, kinh phí, tạo điều kiện về thời gian và chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội phối hợp với Hội nông dân tổ chức thành công đại hội.
          Bân cạnh những kết quả đạt được, còn có một số hạn chế. Đó là: Một số địa phương tổ chức phong trào thi đua chưa sâu rộng, xây dựng công trình chào mừng trước, trong và sau đại hội chưa nhiều. Việc xây dựng các văn kiện đại hội chưa bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. Một số xã, phường, thị trấn nội dung các báo cáo thiếu tính thuyết phục, thiếu số liệu minh chứng cho các hoạt động của hội. Các tham luận phần lớn nêu thành tích, quá thời lượng, mục tiêu, nhiệm vụ còn chung chung, chưa có nhiều giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Công tác nhân sự ở một số xã, phường, thị trấn chưa đảm bảo theo văn bản hướng dẫn về công tác nhân sự của Hội Nông dân các cấp, nên cơ cấu uỷ viên Ban Chấp hành về độ tuổi, tỷ lệ nữ chưa đảm bảo theo quy định. Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội một số cơ sở thiếu khoa học, quá trình bầu cử chiếm nhiều thời gian, Ban kiểm phiếu thiếu kinh nghiệm. Công tác đón tiếp đại biểu, phục vụ âm thanh, ánh sáng một số xã, phường, thị trấn chưa đáp ứng được yêu cầu…
Thuy
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh  kết luận hội nghị      
  Phát biểu tại hội nghị, sau khi nên lên những ưu điểm và hạn chế của đại hội thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị Hội Nông dân các huyện, thành phố, thị xã chuẩn bị tốt dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo cần đánh giá đúng thực tế những kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, có số liệu so sánh cụ thể. Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành cần đánh giá rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; các chỉ tiêu đạt, chưa đạt, nguyên nhân… Đối với chủ đề các tham luận cần phải có: công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội, phong trào nông dân, vai trò của tổ chức Hội trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, trong giám sát, phản biện xã hội. Nhân sự Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định và đảm bảo trẻ hóa…
T hoa
Đại biểu tặng hoa chúc mừng tân Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Anh
  Tại hội nghị đã bầu đồng chí Nguyễn Tiến Anh – Ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Tác giả bài viết: Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 11:51 T6: bầu trời quang đãng
bầu trời quang đãng
22.19
°C
Độ ẩm: 94 %
Gió: 0.82 m/s
29/03
bầu trời quang đãng
21.93°
22.19°
30/03
bầu trời quang đãng
25.2°
25.2°
31/03
bầu trời quang đãng
26.78°
26.78°
01/04
bầu trời quang đãng
26.61°
26.61°
02/04
bầu trời quang đãng
27.44°
27.44°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay31,416
  • Tháng hiện tại709,627
  • Tổng lượt truy cập14,173,867
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây