Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân phường Bắc Hà tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh

Thứ năm - 22/09/2022 05:01
Xây dựng cơ sở Hội vững mạnh là vấn đề có ý nghĩa quan trọng của tổ chức Hội. Cơ sở Hội là nơi tập hợp nông dân vào tổ chức Hội nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trình độ về mọi mặt cho hội viên nông dân, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua vì lợi ích thiết thực của hội viên nông dân.
Những năm qua, Hội Nông dân phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
1
Lao động dọn VSMT xây dựng Tổ dân phố mẫu
 
Công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ Hội được Hội Nông dân phường quan tâm thực hiện, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, nhất là kỹ năng tuyên truyền, vận động nông dân, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội và phong trào nông dân. Hội Nông dân phường đã cử các đồng chí là cán bộ chủ chốt, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, Chi hội trưởng, Chi hội phó tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội do Hội Nông dân thành phố tổ chức. Các đồng chí cán bộ Hội sau khi được tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội đều trở thành những hạt nhân quan trọng, tấm gương tiêu biểu trong hoạt động của Hội ở cơ sở. Công tác kết nạp và nâng cao chất lượng hội viên đã được Hội Nông dân  phường chú trọng. Với 438 hội viên tập trung ở 09 tổ dân phố, Ban Chấp hành đã chủ động xây dựng quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch kiểm tra, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí phụ trách các Chi hội, để các Chi hội hoạt động có hiệu quả nề nếp.
 
2
Tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật cho hội viên nông dân

Công tác tuyên truyền giáo dục của Hội đã có nhiều đổi mới với những nội dung phong phú, hình thức đa dạng như: Tổ chức các buổi tuyên truyền, tập huấn; tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của Chi hội. Từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức và củng cố niềm tin của cán bộ hội viên nông dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước hiện nay. 9 tháng đầu năm 2022, Hội đã tổ chức được 18 buổi tuyên truyền với hơn 1080 lượt hội viên tham dự. Nội dung tập trung vào công tác giáo dục phổ biến pháp luật, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội. Tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2022) và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh (28/5/2007 - 28/5/2022). Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid - 19; phổ biến các cơ chế chính sách của tỉnh, thành phố... Phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh được hội viên tích cực hưởng ứng. Đã xuất hiện những cách làm hay, nhiều tấm gương tiêu biểu trong hội viên nông dân như: anh Vũ Huy Cường ở Chi hội 3 mở xưởng sản xuất, kinh doanh đồ mộc dân dụng đã tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động thu nhập từ 5 - 7 triệu/tháng; hay Chi hội 6 vận động hội viên góp vốn giúp đỡ cho 4 hộ vay với lãi suất thấp để kinh doanh buôn bán, tổng số tiền là 210 triệu đồng…
 
3
Biểu dương các hộ SXKDG giai đoạn 2017-2022

Hội cũng đã tăng cường các hình thức tư vấn, dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh như: cho vay vốn, kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản, hỗ trợ xây dựng các sản phẩm OCOP; tư vấn, tư vấn các chính sách về BHYT, BHXH cho hội viên… Tính đến nay nguồn vốn NHCSXH do Hội quản lý hơn 2 tỷ đồng cho 45 hộ vay phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô nhà xưởng, tạo việc làm tăng thu nhập cải thiện đời sống hội viên, mỗi năm trên địa bàn phường có từ 05 đến 07 hộ thoát nghèo.
Song song với đó, Hội Nông dân phường đã thường xuyên tiến hành đánh giá, xếp loại chất lượng các Chi hội một cách nghiêm túc, khách quan, dân chủ theo đúng quy định của Điều lệ Hội. 100% chi hội đều xếp loại vững mạnh. Cùng với công tác đánh giá, phân loại chất lượng Chi hội, Hội Nông dân phường làm tốt công tác Thi đua - khen thưởng, kịp thời phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân ở địa phương, có nhiều sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả kinh tế cao...

 
4
Vận động, hỗ trợ thành lập Tổ hội nghề nghiệp

Ông Vương Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân phường cho biết: “Thời gian qua, Hội Nông dân phường luôn xác định công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ rất quan trọng, có ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động của Hội cũng như phong trào nông dân ở địa phương. Cán bộ có giỏi, Hội có mạnh thì phong trào mới sôi nổi. Do đó, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nông dân phường đã tập trung trí tuệ, đoàn kết, thống nhất cao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của Hội Nông dân phường, phát huy sức mạnh, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân hưởng ứng các phong trào thi đua do các ngành, các cấp và Hội Nông dân cấp trên phát động, góp phần vào thành tích chung của thành phố”.

 

Nguồn tin: Thùy Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 11:21 T6: bầu trời quang đãng
bầu trời quang đãng
22.19
°C
Độ ẩm: 94 %
Gió: 0.82 m/s
29/03
bầu trời quang đãng
21.93°
22.19°
30/03
bầu trời quang đãng
25.2°
25.2°
31/03
bầu trời quang đãng
26.78°
26.78°
01/04
bầu trời quang đãng
26.61°
26.61°
02/04
bầu trời quang đãng
27.44°
27.44°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay30,578
  • Tháng hiện tại708,789
  • Tổng lượt truy cập14,173,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây