Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân huyện Kỳ Anh phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thứ sáu - 06/09/2024 06:30
Vừa qua, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. Tham dự hội nghị có đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trung tá Phan Quốc Anh – Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh.
Hội Nông dân huyện Kỳ Anh phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng
Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nhấn mạnh: “Huyện Kỳ Anh có nhiều trục đường quan trọng đi qua địa bàn như: quốc lộ 1A, đường ven biển, các tuyến đường xương cá, hệ thống đường nông thôn mới.... Song song với đó, lưu lượng người và phương tiện gia tăng nhanh chóng, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) tăng ở cả 3 tiêu chí. Do đó, để kiềm chế TNGT, huyện Kỳ Anh đề nghị cả hệ thống chính trị vào cuộc, xem nhiệm vụ đảm bảo ATGT là hàng đầu. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, tổ chức rà soát, phát hiện các vị trí bất hợp lý về tổ chức giao thông, kết cấu hạ tầng gây mất ATGT”.
phối hợp tuyên truyền ATGT
Tại hội nghị, hơn 400 người là cán bộ, hội viên cơ sở thuộc Hội Nông dân, Hội LHPN và Hội Cựu chiến binh huyện đã được truyền đạt nội dung về Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/05/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới và Chỉ thị số 25-CT/TU, ngày 04/11/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Tuyên truyền ATGT
Tại buổi tập huấn này, để cho học viên có thể dễ dàng tiếp thu các nội dung, các báo cáo viên đã tuyên truyền về ATGT thông qua các câu chuyện, vụ việc có thật đã diễn ra; các tiểu phẩm, video… được xây dựng trên cơ sở các câu chuyện có thật, những lỗi vi phạm thực tế xảy ra thường ngày. Qua đó những quy định của pháp luật được “mềm hóa”, giúp người xem dễ tiếp thu hơn. Đại biểu cũng được thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện trong thời gian qua; giới thiệu các quy định mới của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông và trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm ATGT của lực lượng cảnh sát giao thông.
ATGT 1
Cũng tại chương trình, các đại biểu đã được tuyên truyền về phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. Được biết, thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng có nhiều diễn biến phức tạp, với nhiều hình thức, thủ đoạn mới, tinh vi hơn. Vì thế, cần quan tâm tuyên truyền, cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản để Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm.
Việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền an toàn giao thông trong cán bộ, hội viên trực tiếp tại cơ sở là một hoạt động hữu ích, trang bị những kiến thức cơ bản, tạo sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động trong cán bộ, hội viên, đồng thời là một tuyên truyền viên tích cực tham gia công tác đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng trên địa bàn huyện. 
Thông qua buổi tuyên truyền, hơn 400 cán bộ, hội viên sẽ là những tuyên truyền viên cho cơ quan, đơn vị, gia đình, người thân, bạn bè thực hiện chấp hành đúng quy định pháp luật ATGT, phòng tránh TNGT và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng.

 

Tác giả bài viết: Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 14:46 T5: mưa vừa
mưa vừa
24.5
°C
Độ ẩm: 96 %
Gió: 4.47 m/s
19/09
mưa vừa
24.5°
25.18°
20/09
mây đen u ám
23.61°
23.61°
21/09
mưa nhẹ
23.66°
23.66°
22/09
mưa vừa
22.34°
22.34°
23/09
mây đen u ám
22.25°
22.25°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay23,414
  • Tháng hiện tại449,879
  • Tổng lượt truy cập18,355,812
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây