Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội nông dân xã Tân Mỹ Hà sôi nổi các phần việc nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội

Thứ ba - 17/09/2024 12:24
Nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi động viên cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn xã hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của hội viên, góp phần cùng địa phương tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và thực hiện tốt các phong trào, công tác Hội, trong nửa đầu tháng 9, Ban Chấp hành Hội nông dân xã Tân Mỹ Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chi hội và hội viên thực hiện các phong trào, các phần việc một cách cụ thể, sát đúng với tình hình địa phương và công tác Hội.
Hội nông dân xã Tân Mỹ Hà sôi nổi các phần việc nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội
Trong những ngày đầu tháng 9, Hội đã chỉ đạo và huy động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực thu hoạch lúa vụ hè thu kịp thời với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Tuyên truyền tập trung nhân lực, phương tiện máy móc khẩn trương thu hoạch lúa, nhằm tránh thiệt hại do mưa lũ cuối vụ có thể xảy ra. Nhờ đó mà vụ hè thu năm nay được thu hoạch khá thuận lợi, nhanh gọn, lúa thu hoạch xong được nông dân bán ngay tại ruộng.
                             

Cũng trong những ngày đầu tháng 9, Hội Nông dân xã Tân Mỹ Hà đã phối hợp với Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện Hương Sơn, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024, tổ chức hội nghị tập huấn chính sách pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn. Nội dung tập huấn gồm: Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật Căn cước; thực trạng và các biện pháp phòng, chống tội phạm qua mạng, các loại tội phạm mới; Luật Hòa giải cơ sở. Qua hội nghị đã góp phần nâng cao kiến thức giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ các chi hội, góp phần thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
          

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Hội Nông dân xã đã thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực, như: bảo vệ môi trường, trồng và chăm sóc hoa, cây xanh trên các tuyến đường, góp phần xây dựng môi trường nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp; nhân rộng các mô hình sản xuất phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập hộ gia đình.
Tích cực tham gia xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Tiêu biểu có chi hội nông dân thôn Mỹ Yên, để góp phần sớm đưa thôn về đích khu dân cư kiểu mẫu theo đúng kế hoạch, cùng với sự chỉ đạo, hướng dẫn sát sao của ban chấp hành Hội Nông dân xã, chi hội đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên nông dân tham gia các hoạt động như: tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, khơi thông mương rãnh thoát nước tại khu dân cư. Hỗ trợ xây hố lắng nước thải sinh hoạt và hố phân loại rác thải cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Kết quả, đầu tháng 9/2024, Văn phòng NTM mới tỉnh và huyện về kiểm tra và đánh giá thôn Mỹ Yên đã đạt 10/10 tiêu chí Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Có thể nói, mỗi công trình, phần việc các chi hội là một điểm nhấn quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức hội trong mọi phong trào tại địa phương.
 
Nhằm giúp hội viên nông dân tiếp cận công nghệ số trong phát triển nông nghiệp, Hội Nông dân xã Tân Mỹ Hà đã tổ chức triển khai hướng dẫn hội viên nông dân cài đặt và sử dụng App “Nông dân Việt Nam”. Việc cài đặt và sử dụng nền tảng số App “Nông dân Việt Nam” trên thiết bị di động có nhiều tính năng mới giúp hội viên nông dân nắm bắt được nhiều thông tin, từ đó chủ động, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang được ứng dụng ngày càng mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp. Kết quả đến thời điểm này đã hướng dẫn cài đặt được cho gần 600 hội viên.
Thời gian tới Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cài đặt, kích hoạt và hướng dẫn sử dụng Nền tảng số Nông dân Việt Nam cho 100% hội viên nông dân trên địa bàn xã.
 
Những ngày qua, cùng với Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Hội Nông dân xã Tân Mỹ Hà cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh, sẻ chia với những mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc bị ảnh hưởng bởi ngập lụt. Vốn sinh ra và lớn lên tại mảnh đất thường phải hứng chịu nhiều thiên tai, hơn ai hết, người nông dân xã Tân Mỹ Hà hiểu rõ những khó khăn, vất vả của cảnh chạy lụt, thiếu thốn nước sạch và bữa ăn hằng ngày. Vậy nên, không ai bảo ai, mỗi người dân trân trọng gói ghém nghĩa tình, trách nhiệm vào những thùng hàng nhu yếu phẩm, tiết kiệm một ít chi tiêu hằng ngày … "gom yêu thương" hướng về miền Bắc ruột thịt. Đây cũng là cách đáp tạ của bà con “khúc ruột miền Trung” khi đã từng nhận được nhiều tình cảm từ bà con cả nước trong thiên tai, bão lũ trước đây. Kết quả ngoài các nhu yếu phẩm như: sữa, bánh mì, mì tôm, quần áo… số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc của xã Tân Mỹ Hà được 110 triệu đồng.
Qua các công trình, phần việc đã thực sự lan tỏa tinh thần trách nhiệm đến cán bộ, hội viên, nông dân. Mỗi phần việc được hoàn thành, dù lớn, dù nhỏ đều sẽ góp phần vào sự phát triển của tổ chức Hội, nâng cao đời sống của nhân dân và góp phần xây dựng xã Tân Mỹ Hà ngày càng văn minh, phát triển./.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Thơ - Phó chủ tịch HND xã Tân Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 22:44 T5: mưa vừa
mưa vừa
25.69
°C
Độ ẩm: 92 %
Gió: 2.83 m/s
19/09
mưa vừa
25.69°
25.69°
20/09
mây đen u ám
29.07°
29.07°
21/09
mưa cường độ nặng
23.93°
23.93°
22/09
mưa nhẹ
22.72°
22.72°
23/09
mây đen u ám
27.61°
27.61°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay23,414
  • Tháng hiện tại457,077
  • Tổng lượt truy cập18,363,010
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây