Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức Hội Nông dân các cấp

Thứ năm - 19/09/2024 18:45
Vừa qua, Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 01 của BCH Hội Nông dân Tỉnh (khoá VIII) về “Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức Hội các cấp” và Sơ kết 5 năm thực hiện 03 Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh.
Thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức Hội Nông dân các cấp
Đến dự có đồng chí Trần Đình Ước, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; thị xã Hồng Lĩnh có các đồng chí: Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thị uỷ, Trung tâm Chính trị Thị xã; Ủy viên BCH Hội Nông dân Thị xã; Chi hội trưởng Hội Nông dân các phường, xã.
 

Sau khi có các nghị quyết, Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã đã tổ chức 02 Hội nghị (02 đợt) tại cấp thị, thành phần gồm cán bộ cốt cán của Hội Nông dân thị xã, Hội Nông dân các phường, xã, các chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội, đại diện các THT, HTX trên địa bàn thị xã. Có 6/6 đơn vị Hội Nông dân phường, xã tổ chức Hội nghị tại phường, xã, (02 đợt) với tổng số 816 lượt người tham gia. Ngoài ra có 39/39 chi hội tổ chức Hội nghị với tổng số (02 đợt) có 7.125 lượt người tham gia.
 

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 04, 05, 06 của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VII về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch vững mạnh. Đến nay, đã thành lập được 02 Chi hội Nông dân nghề nghiệp, có 61 thành viên tham gia; thành lập được 35 Tổ hội Nông dân nghề nghiệp, với tổng số 345 thành viên, cụ thể: 06 Tổ hội nông dân nghề nghiệp trên lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng; 01 Tổ hội nông dân nghề nghiệp trên lĩnh vực nghề Rèn truyền thống; 13 Tổ hội nông dân nghề nghiệp trên lĩnh vực làm vườn; 15 Tổ hội nông dân nghề ngiệp trên lĩnh vực Thương mại dịch vụ. Trong thời gian qua, sau khi được thành lập các chi, tổ hội đều được duy trì và hoạt động tốt; hàng tháng, hàng quý đều tổ chức sinh hoạt và sinh hoạt đột xuất khi cần thiết dưới sự chỉ đạo của Hội Nông dân phường, xã và dưới sự điều hành của chi hội trưởng, chi hội phó chi hội, tổ trưởng Tổ hội nông dân nghề nghiệp. Có 100% cán bộ, hội viên nông dân được tuyên truyền, phổ biến, học tập về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị, Nghị quyết của Hội Nông dân. Tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt thường kỳ và các hoạt động của Hội đạt 80% trở lên. hàng năm có từ 60% trở lên số hộ hội viên, nông dân đăng ký hộ SXKD giỏi các cấp, bình xét hàng năm đạt từ 55-58% số hộ đã đăng ký đầu năm. Có 100% cán bộ chuyên trách công tác Hội được tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức canh tác nông nghiệp và kỹ năng công tác nông vận và 100% cán bộ chi Hội, tổ Hội được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về khoa học kỹ thuật nông nghiệp và kỹ năng, phương pháp công tác Hội.
 

Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 01 của BCH Hội Nông dân Tỉnh (khoá VIII) về “Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức Hội các cấp” có 100% cán bộ, hội viên nông dân được học tập, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội nông dân cấp trên.  Tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 86% trở lên so với hộ nông nghiệp; có trên 90% đơn vị đạt vững mạnh và khá, không có đơn vị yếu kém. 100% cán bộ chủ chốt cơ sở Hội có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định; trên 80% cán bộ chi, tổ Hội được bồi dưỡng, tập huấn về lý luận và nghiệp vụ công tác Hội. Hàng năm mỗi cơ sở Hội bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng kết nạp từ 2 hội viên ưu tú trở lên vào Đảng. 100% chi  Hội sinh hoạt đúng định kỳ có nội dung sinh hoạt phong phú, mỗi quý sinh hoạt một chuyên đề (về xây dựng tổ chức Hội, hội tham gia phát triển kinh tế xã hội, Hội tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội),... các kỳ sinh hoạt hội đảm bảo 80% hội viên tham gia, 100% hội viên được cấp thẻ. Hàng năm xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động theo chủ trương của Hội cấp trên, xây dựng kế hoạch để 100% cán bộ Hội được đào tạo, nâng cao năng lực, tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh.
 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Uớc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân Thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền hội viên, nông dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, của tỉnh; đặc biệt là các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; chú trọng tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình, cách làm hay, sáng tạo trên các lĩnh vực để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Bám sát nội dung các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Hội cấp trên, kịp thời xây dựng đề án, kế hoạch công tác của Hội Nông dân thị xã và các xã, phường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền bố trí kinh phí, lồng ghép các chương trình, dự án để tạo cơ chế, nguồn lực thực hiện. Tìm hiểu tiềm năng, lợi thế của địa phương, tiếp tục vận động, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, nông dân xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn, chuổi giá trị; tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể, chi, tổ hội nghề nghiệp thực chất, hiệu quả để thấy rõ được vai trò của tổ chức Hội. Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ nông dân, quan tâm đến công tác quản lý nguồn vốn, tăng cường các hoạt động dịch vụ cung ứng phân bón, hỗ trợ nông dân kết nối tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động. Rà soát các chỉ tiêu thi đua được giao đầu năm, tập trung đôn đốc, chỉ đạo cơ sở thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch.
 

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội Nông dân các cấp, Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã đề nghị Hội Nông dân tỉnh hàng năm tiếp tục quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội cho đội ngũ cán bộ của Hội Nông dân từ thị xã đến cơ sở; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về kiến thức KHKT, SXKD, chuyển đổi số,... cho các HTX, THT, Chi, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.

Nguồn tin: HND TX HỒNG LĨNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 19:25 T5: mây rải rác
mây rải rác
24.67
°C
Độ ẩm: 91 %
Gió: 0.57 m/s
26/09
mây rải rác
24.67°
24.67°
27/09
mây rải rác
25.44°
25.44°
28/09
mây đen u ám
26.18°
26.18°
29/09
mây đen u ám
26.48°
26.48°
30/09
mưa nhẹ
26.01°
26.01°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay33,995
  • Tháng hiện tại665,670
  • Tổng lượt truy cập18,571,603
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây