Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân thành phố Hà Tĩnh tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Thứ năm - 22/08/2024 04:29
Trong những năm qua, điều kiện kinh tế - xã hội của thành phố Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân không ngừng được nâng lên. Với vai trò trách nhiệm của mình, Hội Nông dân thành phố Hà Tĩnh đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động nông dân không chỉ trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống gia đình, mà còn tích cực chấp hành, tham gia các phong trào giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.
Thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. Hội Nông dân các cấp đã tích cực chủ động phát động và đẩy mạnh triển khai phong trào rộng khắp trên phạm vi toàn thành phố; phối hợp với các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, Quân sự, Công an từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; về âm mưu chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, về trật tự an toàn xã hội, về phòng, chống tội phạm, phòng chống các tệ nạn xã hội,.. nhất là các nội dung liên quan đến công tác xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của hội viên nông dân, nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
HA cán bộ CA tuyên truyền tại cơ sở
Hình ảnh cán bộ Công an tuyên truyền tại xã
Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nông dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nhất là thực hiện nghiêm Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ. Kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng nông dân, đề ra biện pháp giải quyết các tình huống thông qua cuộc họp giao ban, họp liên tịch với các ban, ngành, đoàn thể của thành phố. Hiện nay, Hội Nông dân trong toàn thành phố đã thành lập được 10 Câu lạc bộ (CLB) Nông dân với pháp luật, CLB Nông dân tự quản về an ninh trật tự, CLB 3 không…Hội dã duy trì, phát triển các mô hình có hiệu quả và trang bị kiến thức pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho hội viên, nông dân.
HA ra mắt CLB Nông dân với pháp luật
Hình ảnh ra mắt CLB Nông dân với Pháp luật
Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân các phường, xã củng cố, kiện toàn lại lực lượng nòng cốt ở cơ sở làm đầu mối gắn kết, cung cấp thông tin cho lực lượng công an trong phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự địa phương. Đồng thời, cử cán bộ của thành phố xuống cùng tham gia sinh hoạt với các câu lạc bộ; từ cách làm trên đã tạo sự chuyển biến mạnh ở cơ sở. Hằng năm, các cấp Hội đã phối hợp với các ban, ngành liên quan như Công an, Ban An toàn giao thông, Phòng Tư pháp thành phố tổ chức các hội nghị tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy, Luật An toàn giao thông đường bộ, phổ biến giáo dục pháp luật, tổ chức được 112 buổi và kết hợp lồng ghép với sinh hoạt tại các thôn/tổ dân phố để phổ biến cho 5.215 lượt hội viên tham gia; Hội Nông dân thành phố đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức 9 lớp tập huấn, truyền thông về công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, 37 lớp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 2.100 hội viên nông dân. Qua đó, đã trang bị cho cán bộ, hội viên nông dân những kỹ năng cơ bản trong công tác tuyên truyền về giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; thực hiện chính sách đất đai, giải phóng mặt bằng, giải quyết các khiếu kiện về đất đai; khiếu nại, tố cáo. Trong những năm qua, Hội đã phối hợp tuyền truyền cho 58 cán bộ Hội là thành viên tham gia tổ hòa giải cơ sở; phối hợp xử lý 299 vụ việc và hòa giải thành công 208 vụ việc. Vận động 100% cán bộ, hội viên nông dân ký cam kết chấp hành tốt luật giao thông, 100% cơ sở Hội ký kết chương trình phối hợp với ngành Quân sự, Công an và cùng với đó, các cấp Hội Nông dân trong toàn thành phố đã chủ động phối hợp vận động con, em nông dân thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, tích cực tham gia lực lượng dân quân tự vệ, tổ dân phòng và thực hiện chính sách "Hậu phương quân đội"; giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; các cấp Hội đã trao tặng 60 suất quà và thăm hỏi cho gia đình chính sách, gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày lễ, tết trị giá hơn 22 triệu đồng.
HA tân binh lên đường nhập ngũ
Hình ảnh HND tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ
Ghi nhận những thành quả mà cán bộ, hội viên nông dân thành phố đã tích cực thực hiện trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2024, đồng chí Nguyễn Hữu Anh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạch Hạ vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen. Thạch Hạ là xã có trên 60% đồng bào theo đạo Thiên chúa, nhưng với vai trò, trách nhiệm của mình, đồng chí đã luôn đi đầu vận động hội viên, nông dân và các tầng lớp nhân dân nâng cao vai trò, cảnh giác với mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, nâng cao trách nhiệm vận động hội viên, nông dân xã nhà chấp hành đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đề ra, không để tình trạng gây mất ổn định chính trị trên địa bàn, góp phần quan trọng vào phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, qua đó giúp hội viên an tâm sản xuất, phát huy hiệu quả thiết thực trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
Hình ảnh đồng chí Anh được biểu dương tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hữu Anh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạch Hạ được nhận bằng khen của Giám đốc Công an tỉnh trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong toàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm; tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, vận động từng hộ gia đình hội viên nông dân ký kết không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông; phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với thực hiện các phong trào thi đua của Hội. Đặc biệt, duy trì và nhân rộng những mô hình nông dân tham gia giữ gìn trật tự, bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Tăng cường hiệu lực công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình về an ninh trật tự ở từng địa bàn dân cư, phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc ngay tại cơ sở, không để phát sinh "điểm nóng" về an ninh, trật tự, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội, đảm bảo QPAN trên địa bàn./.
 

Tác giả bài viết: Võ Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 14:30 T5: mây cụm
mây cụm
23.79
°C
Độ ẩm: 91 %
Gió: 0.67 m/s
12/09
mây cụm
23.58°
23.79°
13/09
mây rải rác
23.84°
23.84°
14/09
mây đen u ám
24.05°
24.05°
15/09
mưa nhẹ
24.01°
24.01°
16/09
mưa nhẹ
23.76°
23.76°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay22,212
  • Tháng hiện tại293,267
  • Tổng lượt truy cập18,199,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây