Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân xã Đồng Môn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh

Thứ tư - 05/10/2022 23:14
Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân của Hội Nông dân xã Đồng Môn, thành phố Hà Tĩnh.
Gần một nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã đã tăng cường công tác chỉ đạo, chủ động phối hợp với chính quyền, ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần quan trọng phát trong triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

 
Picture3
Hội Nông dân xã tham gia giám sát xây dựng các công trình trên địa bàn
 
Thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc “Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã đã chỉ đạo các chi hội nêu cao trách nhiệm tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia giám sát hoạt động của chính quyền các cấp theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các ngành tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, hội viên tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được cấp Hội quan tâm thực hiện tốt. Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nghị quyết của các cấp Hội, Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam... bằng nhiều phương pháp và hình thức tuyên truyền thông qua các cuộc họp sinh hoạt chi, tổ hội, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, dạy nghề, sinh hoạt câu lạc bộ, các buổi hội thảo và họp phát động phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi… kết quả tuyên truyền được 228 cuộc, với trên 16.300 lượt người tham dự. Phối hợp với Ban Tư pháp và Công an xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật 12 cuộc với 720 lượt người dự. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, hội viên, nông dân.

 
Picture4
Phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên nông dân

Ngoài ra, Hội Nông dân xã quy định hàng tháng 9/9 chi hội cơ sở phải kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những bức xúc của hội viên, nông dân để phản ánh, đề xuất với Hội và tổ chức Đảng, chính quyền có cơ chế, chính sách tạo điều kiện để nông dân phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Hàng năm, Hội đều tích cực phối hợp tham gia nhiều cuộc giám sát trên các lĩnh vực như về xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, thực hiện các nghị quyết, chính sách an sinh xã hội; thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất; chính sách hỗ trợ xây dựng cơ bản; việc thực hiện chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân; việc thực hiện thu chi đóng nộp của học sinh,…. Qua đó, kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân để đề xuất, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.
 
Picture5
Vận động hội viên nông dân tích tụ, tập trung đất đai

 Hội Nông dân xã thường xuyên quan tâm, tuyên truyền cho hội viên, nông dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền lợi và lợi ích của Nhân dân, giúp hội viên, nông dân hiểu sâu hơn về vai trò to lớn của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tăng cường hơn nữa tình đoàn kết trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở cơ sở.
 
Picture6
Những tuyến đường sạch đẹp của xã có đóng góp to lớn của hội viên nông dân trong hiến đất, hiến công

Các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đều được cụ thể hóa, từng bước đi vào cuộc sống với nhiều hình thức phù hợp, đem lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Quyền làm chủ của Nhân dân được phát huy tốt với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi”. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh và huy động được sức dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã Đồng Môn tiếp tục tuyên truyền, phát động đến cán bộ, hội viên thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; xem xét, lựa chọn hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những khó khăn, bức xúc của hội viên, nông dân để kiến nghị kịp thời với cấp ủy những hạn chế, bất cập trong thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tham gia hòa giải, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo trong nội bộ nông dân, tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

Nguồn tin: Trần Đảm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 16:06 T6: bầu trời quang đãng
bầu trời quang đãng
26.23
°C
Độ ẩm: 60 %
Gió: 0.9 m/s
19/04
bầu trời quang đãng
26.23°
26.23°
20/04
mây cụm
29.09°
29.09°
21/04
mây cụm
24.17°
24.17°
22/04
mây cụm
23.94°
23.94°
23/04
mây đen u ám
24.61°
24.61°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay41,028
  • Tháng hiện tại482,545
  • Tổng lượt truy cập14,699,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây