Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty PVI làm việc tại Hà Tĩnh

Thứ hai - 13/02/2023 08:57
Ngày 13/02/2023, Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty PVI làm việc tại Hà Tĩnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng các thành viên của Trung ương Hội; ông Nguyễn Minh An – Phó Tổng Giám đốc Công ty bảo hiểm PVI, cùng các thành viên của Tổng Công ty và Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty bảo hiểm PVI Chi nhánh Bắc Trung bộ; về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Ngô Văn Huỳnh – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Anh Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Nguyễn Trọng Vân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Trương Thị Tuyết – đại điện BHXH tỉnh; Thường trực và Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh; Thường trực Hội Nông dân các huyện, thành phố, thị xã.
Đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Báo cáo của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tại buổi làm việc với Đoàn công tác cho biết, ngày 23/5/2022, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh cùng với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung bộ đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”; tập trung chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác, chọn Hội Nông dân huyện Hương sơn làm thí điểm, để rút kinh nghiệm nhân diện rộng; phối hợp với Công ty xây dựng mạng lưới các đại lý, tập huấn, đào tạo cho những người phụ trách đại lý thu bảo hiểm.
Các cấp Hội đã phối hợp với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung bộ triển khai tổ chức tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm bằng nhiều hình thức, như: lồng ghép với các hoạt động của Hội, đưa vào Hội thi Nhà nông đua tài, tuyên truyền trực tiếp, qua các trang mạng nhóm zalo, facebook, phát tờ rơi và qua hệ thống loa truyền thanh của thôn, xóm,… Tiêu biểu là Hội Nông dân huyện Hương Sơn đã tổ chức được 5 buổi tuyên truyền cho 425 lượt người tham dự, phát 1.700 tờ rơi tuyên truyền đến tận hộ dân và phát 87 lượt trên loa truyền thanh, lồng ghép 67 cuộc tuyên truyền tại các hội nghị, sinh hoạt chi hội, tổ hội cho 2.347 lượt người tham dự. Hội Nông dân huyện Vũ Quang tổ chức lồng ghép tuyên truyền tại 79 chi hội với 3.950 người tham gia, tuyên truyền qua các trang mạng,….
Đến nay, huyện Hương Sơn triển khai 27 đại lý trên địa bàn 25 xã, thị trấn; huyện Nghi Xuân triển khai 17/17 đại lý, huyện Cẩm Xuyên triển khai 23/23 đại lý,…; Hội nông dân các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Đức Thọ, đã tổ chức được 41 cuộc tập huấn cho 1.200 người tham gia, đào tạo và cấp chứng chỉ cho 22 người. Tính đến 07/02/2023, Công Ty bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ đã cấp được 397 sản phẩm bảo hiểm (gồm bảo hiểm xe máy, bảo hiểm hộ gia đình). Năm 2022, có 4.800 người tham gia BHXH tự nguyện mới, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện do các cấp Hội vận động đến nay là 16.819 người và 135.706 thẻ BHYT hộ gia đình.
Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố nêu lên một số khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, như: Công tác tuyên truyền cho hội viên, nông dân chủ yếu thực hiện vào buổi tối và phải đi tận các thôn, xóm, nên phía cán bộ của PVI khó thực hiện; việc thực hiện chuyển đổi dịch vụ thu từ BHXH sang PVI theo Văn bản số 4202-CV/HNDTW, ngày 21/6/2022 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khó khăn, vì lâu nay tổ chức Hội các cấp và hội viên nông dân đã quen làm với BHXH. Nguyên nhân là do sự phối hợp giữa tổ chức hội và công ty bảo hiểm PVI một số nơi chưa thực sự nhuần nhuyễn, sâu sát, đội ngũ cán bộ của công ty bảo hiểm PVI đại diện ở Hà Tĩnh còn thiếu, chưa đáp ứng việc tuyên truyền trực tiếp đến nông dân, trong khi hiện nay môi trường kinh doanh dịch vụ bảo hiểm tại địa bàn có sự cạnh tranh cao (ví dụ mức bán bảo hiểm xe máy có đơn vị giá từ 30-35 nghìn đồng); một số nhóm dịch vụ bảo hiểm chưa thực sự phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân (như bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện); kỹ năng, nghiệp vụ của các đại lý chưa đồng đều, một số đại lý chưa nắm rõ được các quyền lợi bảo hiểm nên khó thuyết phục người tham gia…
thuy G
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại buổi làm việc 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị thời gian tới tập trung tuyên truyền mạnh hơn nữa và chọn nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau để có sức lan tỏa hơn. Quan tâm công tác cán bộ của PVI và cán bộ đại lý thu, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đại lý thu. Trung ương Hội Nông dân và Tổng Công ty PVI lựa chọn từng gói bảo hiểm phù hợp với nông dân và từng địa bàn.
Ông Nguyễn Minh An – Phó Tổng Giám đốc Công ty bảo hiểm PVI báo cáo một số kết quả hoạt động của Tổng Công ty: hiện nay Tổng Công ty có 43 chi nhánh trên toàn quốc, doanh thu năm 2022 đạt 12.800 tỷ, lợi nhuận hơn 1.000 tỷ; Tổng Công ty đã thực hiện số hóa các hoạt động, cung cấp hóa đơn điện tử. PVI là một trong 3 Tổng Công ty được BHXH Việt Nam ủy quyền thu BHXH… Đồng thời đề nghị Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh cần giao chỉ tiêu cho các cấp Hội; tập trung vào những sản phẩm phi nhân thọ; Hội Nông dân và BHXH phối hợp thực hiện tốt, tạo điều kiện để PVI nhận ủy quyền thu BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.  
Đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh bố trí buổi làm việc chu đáo, đầy đủ các thành phần, báo cáo chuẩn bị công phu, các ý kiến phát biểu thể hiện trách nhiệm cao. Tuy kết quả đạt được còn khiêm tốn, nhưng đồng chí đánh giá cao công tác triển khai thực hiện chương trình phối hợp với PVI của các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh, đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành lập các đại lý thu, tập huấn, đào tạo cán bộ các đại lý thu… Đồng chí đề nghị thời gian tới phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đa dạng hình thức tuyên truyền phù hợp với nông dân; tập trung nâng cao năng lực cho cán bộ (cán bộ tuyên truyền, cán bộ đại lý thu); đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, chọn sản phẩm dễ làm trước.        

Tác giả bài viết: Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 05:34 T7: mây đen u ám
mây đen u ám
34.3
°C
Độ ẩm: 41 %
Gió: 0.68 m/s
20/04
mây đen u ám
30.95°
34.3°
21/04
mây rải rác
28.42°
28.42°
22/04
mây rải rác
26.83°
26.83°
23/04
mưa nhẹ
25.06°
25.06°
24/04
mưa nhẹ
25.82°
25.82°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay33,004
  • Tháng hiện tại509,215
  • Tổng lượt truy cập14,726,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây