Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật Chi hội  Đoài Thịnh, xã Thạch Trung bước đầu phát huy hiệu quả

Thứ năm - 04/08/2022 21:24
Xác định rõ tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức pháp luật cho hội viên, nông dân, Hội Nông dân xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh đã vận động thành lập Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật ở Chi hội Đoài Thịnh. Sau gần một năm đi vào hoạt động, hiệu quả mô hình mang lại đã có những tác động to lớn trực tiếp đến nhận thức của nông dân trong việc tiếp cận các văn bản pháp luật và chấp hành luật pháp.
Picture4
Lễ ra mắt Câu lạc bộ tháng 10/2021

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa pháp luật vào cuộc sống. Triển khai kịp thời, hiệu quả và đồng bộ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; các chương trình, đề án về phổ biến, giáo dục pháp luật; các văn bản pháp luật mới sẽ nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân và góp phần ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật do thiếu kiến thức về pháp luật.  Để đáp ứng những yêu cầu đó, tháng 10/2021, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Thạch Trung đã tuyên truyền, vận động hội viên tham gia và tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật Chi hội Đoài Thịnh với 34 thành viên ban đầu. Câu lạc bộ được thành lập đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân được tham gia học tập, trang bị các kiến thức về pháp luật, nhất là các văn bản, chủ trương liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây còn là diễn đàn để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Hội đến với đông đảo hội viên nông dân, giúp người nông dân nâng cao nhận thức, hành vi, có ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật.
 
Picture5
Tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật cho thành viên Câu lạc bộ

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; tham gia bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, giữ đoàn kết nội bộ trong khu dân cư. Đồng thời, nâng cao cảnh giác ngăn ngừa và phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật ở địa phương; hướng tới giải quyết tốt các mâu thuẫn trong xã hội, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.
Sau gần 1 năm hoạt động, các thành viên trong Câu lạc bộ dần nắm bắt được những nội dung cơ bản đối với những bộ luật quan trọng, mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống và giúp ích người nông dân rất nhiều trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Từ đó, góp phần phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên, nông dân và quần chúng nhân dân ở các địa phương ngày một hiệu quả hơn. Nhiều hội viên, nông dân tại địa phương xem Câu lạc bộ là nơi hỗ trợ các kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống và thực hiện hành vi pháp luật. Nhờ vậy, các vụ mâu thuẫn, khiếu nại trên địa bàn đã giảm bớt đáng kể, các xung đột  thường được giải quyết ngay từ cơ sở, hòa giải kịp thời không để xảy ra những xung đột lớn, duy trì tình làng nghĩa xóm.

 
Picture6
Đến tận hộ gia đình tuyên truyền, giới thiệu cho hội viên những thủ đoạn lừa đảo qua mạng

Từ hiệu quả bước đầu của Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật ở Chi hội Đoài Thịnh, thời gian tới, Hội Nông dân xã Thạch Trung sẽ tiếp tục duy trì, nhân rộng và phát triển mô hình này để có thêm nhiều hội viên, nông dân được trang bị đầy đủ kiến thức về pháp luật, từ đó tự điều chỉnh hành vi phù hợp, bảo vệ quyền và lợi ích của chính bản thân.

 

Nguồn tin: Minh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 00:48 T6: mây rải rác
mây rải rác
36.35
°C
Độ ẩm: 33 %
Gió: 4.05 m/s
19/04
mây rải rác
36.35°
36.35°
20/04
bầu trời quang đãng
40.14°
40.14°
21/04
bầu trời quang đãng
41.05°
41.05°
22/04
mây rải rác
37.14°
37.14°
23/04
mây đen u ám
31.88°
31.88°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay18,517
  • Tháng hiện tại453,700
  • Tổng lượt truy cập14,670,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây